Chiến lược bao bì sản phẩm khiến khách hàng trung thành với sản phẩm

Hotline: 0251 2 600 909
Tìm
ở tại
Diễn đàn » Tin tức liên quan đến bao bì » Chiến lược bao bì sản phẩm khiến khách hàng trung thành với sản phẩm
Email
 Đăng ký Quên mật khẩu
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu
Người gửi Nội dung

Admin Bao Bì
Gửi lúc:

Những năm 1960, chuyên gia tiếp thị hàng đầu của Mỹ, Jerome McCarthy, đã giới thiệu đến cộng đồng marketing thuật ngữ 4P, bao gồm: Product (sản phẩm), Place (phân phối), Promotion (khuyến mãi) và cuối cùng là Price (giá).

Dần dần, trong lĩnh vực dịch vụ, thuật ngữ này đã được bổ sung thêm ba yếu tố quan trọng, cụ thể: Packaging (bao bì), Promotion (Truyền thông) và People (con người). Trong đó, mỗi một yếu tố đều là nhân tố cốt lõi cho một chiến lược marketing hiệu quả.

Tuy nhiên, trong những yếu tố trên thì bao bì sản phẩm (Packaging) lại thường được thảo luận bởi sự liên quan đến việc định vị thị trường. Một sản phẩm cao cấp thì bao bì cũng khác với sản phẩm bình dân. Nhưng, giả sử doanh nghiệp của bạn bán sản phẩm giá thành vừa phải thì cũng sẽ chẳng có lỗi gì nếu như sử dụng bao bì cao cấp. Có điều, bạn đã biết rằng bao bì sản phẩm có mức độ ảnh hưởng nhiều hơn thay vì chức năng định vị đơn thuần? Nó có thể giúp bạn xác định sự trung thành của khách hàng với sản phẩm. Dưới đây là một vài cách mà chủ doanh nghiệp cũng như nhà tiếp thị có thể sử dụng bao bì để đảm bảo một giá trị lâu dài từ khách hàng.

chien_luoc_bao_bi_san_pham

Những thay đổi trong thiết kế của vỏ chai Cocacola theo thời gian

Đóng gói sản phẩm liên quan nhưng lại có vòng đời sử dụng khác nhau

Đây là một chiến lược thường được triển khai bởi các doanh nghiệp có sản phẩm bổ sung cho nhau. Dao cạo râu của Gillette là một ví dụ điển hình của sản phẩm có thể sử dụng chiến lược này, vì chúng có dao cạo và lưỡi dao tách rời. Một cách cố ý, số lưỡi được đóng gói cùng dao cạo sao cho vòng đời sử dụng của hai đơn vị này không bằng nhau. Bằng cách này, khi dao bị mòn thì khách hàng vẫn còn lưỡi dao chưa sử dụng. Tương tự, khách hàng có thể bị mắc kẹt với một dao cạo vẫn còn hoạt động tốt trong khi lưỡi dao đã hết. Điều này buộc các khách hàng phải tiếp tục mua hàng để có thể tiếp tục sử dụng những lưỡi hoặc dao cạo còn dở.

Thiết kế dịch vụ thành các gói sản phẩm dài hạn

Một số sản phẩm, dịch vụ vài tháng mới cần sử dụng một lần, chẳng hạn như liên quan đến bảo dưỡng xe hoặc giặt thảm. Theo Jay Barnett, ông chủ của Priority Floor Care – một đơn vị giặt thảm thương mại tại Perth: khách hàng thường xuyên quên lịch hẹn cho đến khi họ cần một dịch vụ nhanh nhất có thể. Thêm vào đó, nhiều khách hàng không ngần ngại chuyển sang một doanh nghiệp khác chỉ vì giá tốt hơn.

chien_luoc_bao_bi_san_pham1

Cách tốt để giải quyết vấn đề này là thiết kế dịch vụ của mình thành một gói sản phẩm theo "hợp đồng bảo trì hàng năm" (AMC) hấp dẫn. Tính trung bình một lần bảo dưỡng xe tốn khoảng 150 đô-la và khách hàng thường 8 tháng sau mới quay lại lần nữa (mặc dù thời gian tốt nhất là trong sáu tháng). Nếu bạn có thể cung cấp gói AMC với chi phí chỉ 400 đô, nhưng trong 3 lần mỗi năm thì bạn không chỉ đảm bảo một khách hàng sẽ quay lại 3 lần trong năm mà còn giúp khách hàng hạn chế những rắc rối của việc ghi nhớ cuộc hẹn tiếp theo.

Mỗi doanh nghiệp đều có rất nhiều cách khác nhau để tạo sự trung thành của khách hàng thông qua cách thiết kế sản phẩm của mình. Chẳng hạn, một số lựa chọn đóng gói thành những túi nhỏ để bán được nhiều hàng hơn. Ví dụ tuyệt vời thì bạn có thể dễ dàng bắt gặp chính là khi bạn mua bỏng ngô hoặc Coca-Cola tại rạp chiếu phim. Ngoài ra, tại một số nhà hàng, khách hàng được phép uống không giới hạn Coca-Cola ở một mức giá cao hơn. Điều này tạo lượng tiêu thụ lớn hơn trong khi khách hàng tiếp tục nghĩ rằng đây là một cuộc mua bán hấp dẫn, mà người có lợi chính là mình. Từ góc nhìn doanh nghiệp, kế hoạch này đảm bảo lượng mua hàng thường xuyên và sự trung thành của khách hàng cũng cao hơn.

Nguồn: brandsvietnam.com

Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

  

Ưu Điểm Cửa Nhựa Vân Gỗ: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thẩm Mỹ Và Tiện Ích Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 02-10-2024 23:08:43

Cửa Gỗ Nhựa: Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Ngôi Nhà Hiện Đại Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 02-10-2024 22:57:54

Ưu Điểm Của Cửa Nhựa Vân Gỗ: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thẩm Mỹ Và Tiện Ích Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 02-10-2024 22:49:59

Cửa Nhựa Vân Gỗ: Đặc Điểm, Lợi Ích và Vị Trí Lắp Đặt Hợp Lý Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 02-10-2024 22:43:34

Cửa Gỗ Nhựa: Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Ngôi Nhà Hiện Đại Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 02-10-2024 22:31:08

Ưu Điểm Cửa Nhựa Vân Gỗ: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thẩm Mỹ và Tiện Ích Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 02-10-2024 22:23:52

Cửa Gỗ Nhựa: Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Ngôi Nhà Hiện Đại Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 02-10-2024 22:17:33

Cửa Nhựa Gỗ: Giải Pháp Tiết Kiệm Chi Phí Cho Nội Thất Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 02-10-2024 21:56:57

Cửa Thép Vân Gỗ: Tối Ưu Chi Phí và An Toàn Cho Công Trình Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 02-10-2024 21:42:31

Cảm nhận sự khác biệt với chổi than công nghiệp tiên tiến nhất của chúng tôi. Nguyễn Anh gửi lúc 15-08-2024 10:20:14

Rút tiền thẻ tín dụng quận 7 sacrt gửi lúc 12-07-2024 10:31:33

Dịch Vụ Thu Mua Khung Nhôm Cửa Kính Việt Pháp XINGFA GLASS, Xingfa, Thanh Lý Cửa Vách Nhôm Kính Cũ Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 07-07-2024 10:34:17

Tại Sao Cửa Composite Trắng Được Ưa Chuộng? Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 24-06-2024 15:40:36

Tại Sao Cửa Composite Trắng Được Ưa Chuộng? Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 24-06-2024 15:34:24

Tại Sao Cửa Composite Trắng Được Ưa Chuộng? Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 24-06-2024 15:28:47

Tại Sao Cửa Composite Trắng Được Ưa Chuộng? Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 24-06-2024 15:22:07

Tại Sao Cửa Composite Trắng Được Ưa Chuộng? Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 24-06-2024 15:00:12

Cửa Thép Vân Gỗ: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Sức Mạnh và Nét Đẹp Thẩm Mỹ Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 24-06-2024 12:32:49

Hướng Dẫn Chi Tiết Lắp Đặt Cửa Composite Tại Nhà Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 24-06-2024 09:53:16

Tại Sao Cửa Composite Trắng Được Ưa Chuộng? Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 24-06-2024 09:45:30

dang-ky-gioi-thieu-doanh-nghiep-bao-bi
dangkydoanhnghiepbaobimienphi300x250_quangcaobaobi300x250nguoitieudungnoibaobi1
dangkydoanhnghiepbaobimienphi
300x250_quangcaobaobi300x250nguoitieudungnoibaobi1raovatbaobi
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN BAO BÌ
Họ tên
Số điện thoại
Email
Tên công ty
Ngành nghề công ty
Nhu cầu mua hàng
GHI CHÚ
 
DOANH NGHIỆP - KHÁCH HÀNG | KẾT NỐI - MUA BÁN

Đăng ký tư vấn miễn phí tìm Nhà cung cấp bao bì, nguyên liệu, máy móc, thiết bị, tư vấn thiết kế, in ấn,....Chúng tôi sẽ kết nối nhà cung ứng tối ưu nhất các vấn để Người mua thường gặp:

  • Quy cách, chủng loại, thiết kế in ấn phù hợp hàng hóa
  • Giá và Số lượng đặt hàng min-max
  • Vị trí địa lý giao hàng
  • Hợp đồng mua bán uy tín
  • ....

Nhà cung cấp

Đăng ký giới thiệu miễn phí doanh nghiệp ngành bao bì, quảng bá hình ảnh công ty, sản phẩm, thông tin liên hệ, hồ sơ năng lực,... nhằm Kết nối giao thương, chia sẽ học hỏi trao đổi kinh nghiệm:

  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng
  • Xây dựng thương hiệu
  • Tiên phong đi trước đối thủ
  • Tham gia thành viên diễn đàn
  • Tuyển dụng

Xúc tiến quảng bá hỉnh ảnh thương hiệu và tiếp cận khách hàng tốt hơn. Tặng gói THIẾT KẾ WEBSITE MIỄN PHÍ khi đăng ký quảng cáo từ 1 năm trở lên:

  • Quảng cáo hiển thị cao nhất, nổi bật trong danh mục ngành
  • Quảng cáo baner từng vị trí yêu cầu
  • Đăng ký nhận đơn hàng
  • Đăng ký nhận tuyển dụng
  • Tham gia ban thường trực diễn đàn
ĐĂNG KÝ

Giới thiệu  | Nội quy  |  Quy chế hoạt động  |  Chính sách bảo mật |  Quảng cáo  |  Thiết kế webite | Thiết kế thương hiệu  |  Liên hệ

logodiendandung300 Diễn Đàn Bao Bì Việt Nam
Địa chỉ: 55 QL1A, P. Hóa An, Biên Hòa, Đồng Nai.
Điện thoại: (02512) 600 909
Email: diendanbaobi@gmail.com
Web: www.diendanbaobi.vn

Nhận thông tin bao bì
Theo dõi diễn đàn:
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập: 74
Trong ngày: 1997
Trong tuần: 5983
Lượt truy cập: 7350137
Copyright © 2014 Diễn đàn bao bì. All rights reserved.
DMCA.com Protection Status