Bao bì sản phẩm chính là “người bán hàng” thầm lặng.

Hotline: 0251 2 600 909
Tìm
ở tại
Diễn đàn » Tài liệu chung về bao bì » Bao bì sản phẩm chính là “người bán hàng” thầm lặng.
Email
 Đăng ký Quên mật khẩu
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu
Người gửi Nội dung

admin
Gửi lúc:

 Một bao bì bắt mắt sẽ tạo cho doanh nghiệp một ưu thế canh tranh cao về giá trị thương hiệu, sản phẩm tác động trực tiếp đến khách hàng thông qua nhãn mác bao bì, chứ không phải chất lượng sản phẩm. Chính vì yếu tố quan trọng đó mà các doanh nghiệp luôn luôn đặt vấn đề nhãn mác, bao bì sản phẩm lên hàng đầu để tạo giá trị thương hiệu.

 Người tiêu dùng quan tâm nhiều đến những sản phẩm có bao bì đẹp, sang trọng, mẫu mã độc đáo. Khi sản phẩm của doanh nghiệp bạn được đặt cạnh những sản phẩm cùng loại khác trên gian hàng trưng bày, hãy làm cho chúng trở nên nỗi bật.

 Bao bì là vỏ bọc hoàn hảo của bất kỳ sản phẩm nào. Trước đây bao bì chủ yếu chứa đựng được sản phẩm, Thời gian gần đây yếu tố thị trường cạnh tranh đã làm gia tăng việc in ấn bao bì như một công cụ quảng bá hình ảnh sản phẩm hết sức quan trọng!

 Triển khai một bao bì làm sao cho sản phẩm nổi bật và đem lại quyết định cho khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình, gợi ra những phẩm chất của doanh nghiệp, giúp cho người tiêu dùng dễ nhận biết sản phẩm và nhãn hiệu, tạo cho họ sự tin tưởng và an tâm khi lựa chọn sản phẩm.
Quyết định thế nào đúng đắn khi thiết kế mẫu bao bì như kích thước, hình dáng, chất liệu, màu sắc, kiểu chữ và các ký hiệu. Những yếu tố này phải hài hòa để làm nổi bật giá trị sản phẩm, và hỗ trợ cho chúng ta việc định vị chiến lược tiếp thị?. 

 Sau khi tung ra bao bì mới, doanh nghiệp phải đánh giá kỹ xem nó có hiệu quả về mặt thị hiếu ưa thích của khách hàng và đạt được kỹ thuật không.Trước đây, một mẫu bao bì có thể đứng vững khoảng mười năm thậm chí hai mươi năm rồi mới cần cải tiến. Trong môi trường thay đổi rất nhanh chóng hiện nay, đa số các doanh nghiệp phải xét lại bao bì của mình sau hai hoặc ba năm. 

 Chính vì yếu tố này mà các công ty lớn, các tập đoàn nước ngoài thường có hẳn một trung tâm sáng tạo nhãn hiệu, thiết kế in ấn bao bì để luôn đưa ra thị trường những sản phẩm với mẫu mã ấn tượng nhất. Với ý nghĩa như vậy, thiết kế bao bì, hộp giấy, nhãn hiệu phải được coi là công đoạn sống còn khi doanh nghiệp muốn tiếp cận và chiếm lĩnh thị trường.

Bao bì được chia làm hai loại: bao bì kín và bao bì hở

a. Bao bì kín 
 Loại bao bì kín hoàn toàn được dùng để bao bọc những thực phẩm chế biến công nghiệp, để đảm bảo chất lượng sản phẩm sau quá trình sản xuất và trong suốt thời gian lưu hành trên thị trường cho đến tay người tiêu dùng.

bao bì sản phẩm

bao bì sản phẩm

bao bì sản phẩm

bao bì sản phẩm

bao bì sản phẩm

bao bì sản phẩm

 


b. Bao bì hở (hay chỉ bao bọc một phần sản phẩm) 

Gồm hai dạng :
- Bao bì hở bao gói trực tiếp loại rau quả hoặc hàng hoá tươi sống, các loại thực phẩm không bảo quản lâu
- Bao bì hở là lớp bao bì bọc bên ngoài bao bì chứa đựng trực tiếp thực phẩm
Tính chất bao bì kín hay hở được quyết định bởi vật liệu làm bao bì và phương pháp đóng sản phẩm vào bao bì, cách ghép kín các mí của bao bì.

bao bì sản phẩm 

bao bì sản phẩm

bao bì sản phẩm

 

bao bì sản phẩm

 Bao bì và mẫu in bao bì cũng không kém phần quan trọng trong một bộ nhận diện thương hiệu vì nó luôn luôn song hành cùng với sản phẩm và nó có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc thu hút thị giác. Một mẫu in bao bì đẹp sẽ có tác dụng định vị sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường.Quy trình sản xuất bao bì, nhãn hàng hóa gồm 4 giai đoạn nối tiếp nhau: Thiết kế mẫu – Chế bản in – In ấn – Gia công tờ in thành phẩm

quy trình sản xuất bao bì

Những công đoạn và thiết bị ở khâu hoàn tất sản phẩm in ấn:

 Để có được một sản phẩm in (sách báo, tờ rơi,...) thì thiết kế đẹp - in đẹp chưa phải là hết chuyện. Sản phẩm sau khi in chỉ là dạng bán thành phẩm - tờ in, tờ in sau đó còn phải qua một số công đoạn hoàn thiện khác để ra được sản phẩm hoành chỉnh, đó là công đoạn sau in - postpress - hay thường gọi là thành phẩm.

1. Cắt xén

 Nhằm đưa sản phẩm về in đúng kích thước thành phẩm hoặc tách rời nhiều sản phẩm in trên một tờ in. Hầu hết các sản phẩm in đều phải trải qua công đoạn này, thiết bị sử dụng là máy cắt 1 mặt. Đối với sản phẩm in là sách thường sử dụng máy cắt 3 mặt. Sản phẩm khi thiết kế cần tính đến khoảng chừa xén thích hợp, thông thường là 3-5mm.

 

 Thiết kế bao bì sản phẩm

Máy cắt Polar Mohr

2. Cán màng

 Một lớp màng nhựa (PE, PP) được cán (ép) lên bề mặt tờ in (1 hoặc 2 mặt) nhằm bảo vệ bề mặt khỏi trầy xước & tăng thêm tính thẩm mỹ cho sản phẩm in. Có 2 dạng cán màng là cán mờ & cán bóng, tùy theo yêu cầu khách hàng.
 Cán màng thường được sử dụng đối với các sản phẩm in như: brochure, namecard, bìa sách, nhãn hàng, hộp giấy, leaftlet.
Một chú ý khi sản phẩm in có cán màng là màu sắc sau khi cán sẽ đậm & tối hơn, do đó khi thiết kế & canh màu cần chú ý để ko bị đền hàng oan uổng.

Thiết kế bao bì sản phẩm

3. Cán gân

 Tờ in đi qua máy cán gân, bộ phận chính là 2 trục kim loại, một trục có tạo vân trên bề mặt sẽ ép lên bề mặt tờ in, làm biến dạng & tạo ra các hoa văn. Có thể kết hợp cán màng cán gân để tạo được hiệu ứng đặc biệt cho sản phẩm in. Thường thấy sử dụng khi in bìa tập học trò, bìa sách hoặc thiệp mừng.

Thiết kế bao bì sản phẩm

4. Tráng phủ

 Phủ lên bề mặt tờ in một lớp vẹcni nhằm tạo độ bóng & bảo vệ bề mặt tờ in tránh bị trầy xước. Có các loại tráng phủ sau:
- Phủ lắc: sử dụng mực lắc trong, thực hiện trên máy offset thông thường
- Phủ UV: dùng vecni UV, thực hiện trên máy tráng phủ UV, máy in offset có đơn vị tráng phủ UV hoặc có thể kéo lụa. Sử dụng vecni UV có thể tạo được nhiều hiệu ứng rất tuyệt vời như: bóng, nổi, bề mặt cát, ...    Phủ UV có 2 kiểu: UV toàn phần (tráng phủ toàn bộ bề mặt tờ in) & UV từng phần (chỉ tráng phủ lên những chi tiết cần thiết).

 Thiết kế bao bì sản phẩm

6. Ép chìm nổi

 Tạo ra hình ảnh nổi trên bề mặt tờ in bằng cách ép qua một hệ thống khuôn âm - dương. Thường dùng cho bìa sách, catalo, folder, hộp sản phẩm.

Thiết kế bao bì sản phẩm

7. Cấn bế

 Các sản phẩm có hình dạng phức tạp thì không thể cắt rời bằng máy cắt mà phải dùng phương pháp cấn bế, ngoài ra nó còn giúp tạo ra các vạch gấp trên sản phẩm (vd hộp giấy, bao thư, folder..).

Thiết kế bao bì sản phẩm

8. Dán cửa sổ

 Thường dùng cho bao bì giấy. Sản phẩm in được bế thủng một ô cửa sổ, sau đó áp vào đó một lớp màng nhựa trong suốt, mục đích để người dùng có thể quan sát được sản phẩm in chứa bên trong. Việc dán cửa sổ có thể được thực hiện thủ công hoặc dán bằng máy tự động.

9. Cấn răng cưa

 Dùng cho các sản phẩm in như biên lai, hóa đơn, tem...

Thiết kế bao bì sản phẩm


10. Gấp - dán

 Gấp là một công đoạn khi in sách báo, tờ gấp, catalogue. Các loại giấy dày cần phải cấn tạo vạch gấp trước khi gấp (thủ công). Sách, tạp chí do số lượng lớn nên thường sử dụng máy gấp.

Thiết kế bao bì sản phẩm

11. Đóng kim

Thiết kế bao bì sản phẩm

Thiết kế bao bì sản phẩm

 

 Ta thấy rằng, bao bì ngày càng có ảnh hưởng lớn tới việc thành công hay thất bại của một sản phẩm hay một thương hiệu. Các nhà sản xuất nên nhớ rằng Bao Bì là thứ duy nhất hữu hình – mang sản phẩm và thương hiệu tới người tiêu dùng một cách rõ ràng nhất. Như vậy liệu chúng ta có thể kết luận rằng thiết kế bao bì chính là một trong những nhân tố quan trọng nhất trong việc xây dựng thương hiệu hay không? Việt Art chuyên thiết kế, in ấn và sáng tạo ra những bao bì cho sản phẩm trong, giúp cho sản phẩm của bạn luôn nổi bật và ấn tượng nhất, mang lại doanh thu hiệu quả và tạo được uy tín cho doanh nghiệp của bạn trên thị trường.


Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

  

Guide To Bet French Football For Newplayer qcj12812 gửi lúc 26-04-2024 12:00:32

THI CÔNG LẮP ĐẶT CỬA NHỰA TẠI CẦN THƠ VỚI SAIGONDOOR Mỹ Huyên gửi lúc 25-04-2024 20:17:20

Introduction to Reputable Betting Sites - Premier Betting Site Reviews nguyencuong070421 gửi lúc 25-04-2024 16:41:15

Kỹ thuật chăm sóc hoa mai vàng trước và sau Tết Nguyên Đán trankhoa856325 gửi lúc 24-04-2024 09:34:38

Unlocking Success: Strategies for Mastering Clean Sheet Betting in Football hvttalatathui hvttalatathui huynh gửi lúc 23-04-2024 10:03:28

Exploring the intricacies of the 0.25 handicap bet in football Betting hvttalatathui hvttalatathui huynh gửi lúc 22-04-2024 21:17:35

Mastering Slot Machines: Strategies for Big Wins W@g24mhP5CptsEt gửi lúc 22-04-2024 16:12:09

What are football odds? The most popular types of odds today nguyencuong070421 gửi lúc 22-04-2024 11:24:42

Guide To Play Football Betting on Mobile qcj12812 gửi lúc 22-04-2024 11:10:42

Cách Trồng Mai Mới Bứng – Đảm Bảo Tỉ Lệ Sống 99% nguyenbich gửi lúc 22-04-2024 09:46:50

Mai Vàng Nở Sớm - Để Hoa Không Lỗi Tết nguyenbich gửi lúc 20-04-2024 08:09:35

A method of analyzing English Premier League odds accurately like no other nguyencuong070421 gửi lúc 19-04-2024 17:44:39

What is Over/Under? The Most Effective Way to Analyze Over/Under Results win tips gửi lúc 19-04-2024 15:26:30

Should You Play Asian Handicap or European Handicap? Understand to Choose the Right Bet nhuy5656 gửi lúc 16-04-2024 15:31:38

The Best Betting Websites in Nigeria 2024 Check out Online Betting Sites nguyencuong070421 gửi lúc 15-04-2024 10:45:59

Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Mai Anh Đào trankhoa856325 gửi lúc 15-04-2024 09:14:35

Key Strategies for Success in Football Betting: A Comprehensive Guide hvttalatathui hvttalatathui huynh gửi lúc 13-04-2024 14:59:43

Kỹ Thuật Nhân Giống Mai Vàng Bằng Phương Pháp Ghép nguyenbich gửi lúc 13-04-2024 09:07:51

W88 Deposit Guide | Top 03 Most Popular Methods with 100% Success Rate qiqi77246 gửi lúc 12-04-2024 20:18:34

What is a 1/4 handicap? Most effective strategies for betting on 1/4 handicap nhuy5656 gửi lúc 12-04-2024 14:48:56

dang-ky-gioi-thieu-doanh-nghiep-bao-bi
dangkydoanhnghiepbaobimienphi300x250_quangcaobaobi300x250nguoitieudungnoibaobi1
dangkydoanhnghiepbaobimienphi
300x250_quangcaobaobi300x250nguoitieudungnoibaobi1raovatbaobi
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN BAO BÌ
Họ tên
Số điện thoại
Email
Tên công ty
Ngành nghề công ty
Nhu cầu mua hàng
GHI CHÚ
 
DOANH NGHIỆP - KHÁCH HÀNG | KẾT NỐI - MUA BÁN

Đăng ký tư vấn miễn phí tìm Nhà cung cấp bao bì, nguyên liệu, máy móc, thiết bị, tư vấn thiết kế, in ấn,....Chúng tôi sẽ kết nối nhà cung ứng tối ưu nhất các vấn để Người mua thường gặp:

  • Quy cách, chủng loại, thiết kế in ấn phù hợp hàng hóa
  • Giá và Số lượng đặt hàng min-max
  • Vị trí địa lý giao hàng
  • Hợp đồng mua bán uy tín
  • ....

Nhà cung cấp

Đăng ký giới thiệu miễn phí doanh nghiệp ngành bao bì, quảng bá hình ảnh công ty, sản phẩm, thông tin liên hệ, hồ sơ năng lực,... nhằm Kết nối giao thương, chia sẽ học hỏi trao đổi kinh nghiệm:

  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng
  • Xây dựng thương hiệu
  • Tiên phong đi trước đối thủ
  • Tham gia thành viên diễn đàn
  • Tuyển dụng

Xúc tiến quảng bá hỉnh ảnh thương hiệu và tiếp cận khách hàng tốt hơn. Tặng gói THIẾT KẾ WEBSITE MIỄN PHÍ khi đăng ký quảng cáo từ 1 năm trở lên:

  • Quảng cáo hiển thị cao nhất, nổi bật trong danh mục ngành
  • Quảng cáo baner từng vị trí yêu cầu
  • Đăng ký nhận đơn hàng
  • Đăng ký nhận tuyển dụng
  • Tham gia ban thường trực diễn đàn
ĐĂNG KÝ

Giới thiệu  | Nội quy  |  Quy chế hoạt động  |  Chính sách bảo mật |  Quảng cáo  |  Thiết kế webite | Thiết kế thương hiệu  |  Liên hệ

logodiendandung300 Diễn Đàn Bao Bì Việt Nam
Địa chỉ: 55 QL1A, P. Hóa An, Biên Hòa, Đồng Nai.
Điện thoại: (02512) 600 909
Email: diendanbaobi@gmail.com
Web: www.diendanbaobi.vn

Nhận thông tin bao bì
Theo dõi diễn đàn:
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập: 41
Trong ngày: 908
Trong tuần: 4455
Lượt truy cập: 5130737
Copyright © 2014 Diễn đàn bao bì. All rights reserved.
DMCA.com Protection Status