Một số quy luật màu sắc trong in ấn

Hotline: 0251 2 600 909
Tìm
ở tại
Diễn đàn » Tài liệu về thiết kế & in ấn bao bì » Một số quy luật màu sắc trong in ấn
Email
 Đăng ký Quên mật khẩu
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu
Người gửi Nội dung

admin
Gửi lúc:

Một số quy luật màu sắc trong in ấn

Khi chọn màu cho một nhãn hiệu hoặc một logo, các nhà quản lý thường tập trung vào tâm trạng mà họ muốn tạo ra cho người nhìn, hơnbản sắc độc đáo nào đó của nhãn hiệu. Và khi tâm trạng được xemquan trọng, các yếu tố khác phải nhường chỗ.

Có 5 màu cơ bản (đỏ, da cam, vàng, xanh lá cây, xanh dương) bên cạnh các màu trung tính (đen, trắng, xám). Nên chọn một màu từ 5 màu chính đó thôi hơnchọn một màu trung gian hoặc một màu pha trộn. Nhưng chọn màu nào?

Hãy nhớ rằng các màu không có tác động giống nhau đối với mắt người nhìn. Các màu thiên về cạnh đỏ của quang phổ thì hơi tập trung vào phía sau võng mạc. Do đó khi một người nhìn màu đỏ, nó có vẻ di chuyển về phía mắt của anh ta. Những màu ở phía màu xanh của quang phổ thì tập trung phía trước võng mạc. Do đó màu xanh dương có vẻ di chuyển xa người nhìn.
 
Vì các nguyên nhân có tính vật lý này, màu đỏ được coimàu của năng lượng và gây kích thích. Màu đỏmàu đập vào mắt người nhìn, đólý do tại sao 45% các quốc kỳ trên thế giới đều có màu đỏ (Xanh dươngmàu nổi bật thứ nhì. Màu xanh dương có trên khoảng 20% các quốc kỳ trên thế giới).

Xanh dươngmàu tương phản với đỏ. Xanh dương tạo cảm giác an bình, yên tĩnh. Màu của sự nhàn tản, nhẩn nha. Trong thế giới của nhãn hiệu, màu đỏmàu có tính cách của điểm bán lẻ, thu hút sự chú ý. Màu xanh dươngmàu có tính cách của công ty, tạo ra sự bình ổn. Ví dụ logo Coca-Cola màu đỏ, logo IBM xanh dương.
 
Các màu kiamàu giữa hai thái cực này. Màu cam gần đỏ hơn xanh dương. Xanh lá cây gần xanh dương hơn đỏ. Màu vàngmàu trung tính. Nhưng vì nó nằm giữa phạm vi các độ dài sóng mà mắt ta có thể phát hiện được, cho nên màu vàng cũngmàu sáng nhất. (Do đó mà màu vàng được dùng trong các điểm báo “hãy chú ý” như đèn giao thông màu vàng, các lằn sơn màu vàng, các biển báo màu vàng).

Sau nhiều năm, một số màu đã đi cùng nhiều đặc trưng khác nhau như tính chất, dịp đặc biệt và các phong trào.
 
    Màu trắng thanh khiết (ví dụ áo cưới).
    Màu đen sang trọng (ví dụ nhãn chai rượu Johnnie Walker Back Label).
    Màu xanh dươngmàu của sự lãnh đạo (ví dụ dải băng khen thưởng màu xanh dương khoác lên người chiến thắng trong cuộc đua ngựa).
    Màu đỏ tíavương giả, quý tộc (như trong câu nói “xuất thân quý tộc” = “born to the purple”).
    Màu xanh lá câymàu của môi trường và sức khỏe (ví dụ màu của các biểu tượng Greenpeace, Healthy Choice, và SnackWell’s).

Khi chọn màu cho một nhãn hiệu hoặc một logo, các nhà quản lý thường tập trung vào tâm trạng mà họ muốn tạo ra cho người nhìn, hơnbản sắc độc đáo nào đó của nhãn hiệu. Và khi tâm trạng được xemquan trọng, các yếu tố khác phải nhường chỗ.

Lãnh đạo công ty có quyền chọn lựa trước hết. Nói chung, màu tốt nhất để chọnmàu tượng trưng cho dòng sản phẩm nhiều nhất. John Deerenhãn hiệu hàng đầu về máy cày. Anh có ngạc nhiên không khi John Deere dùng màu xanh lá cây – màu của cây cỏ của ruộng đồng –m màu tiêu biểu của nhãn hiệu? Một công ty máy cày ở Brazil đã yêu cầu chúng tôi nghĩ giùm một tên nhãn hiệu và màu sắc của nó.
 

Chúng tôi chọn cái tên Maxionm tên nhãn hiệu vì nó có vẻ truyền đạt được “sức mạnh”, một đặc tính chủ yếu của máy cày. Nhưng màu cho cái nhãn hiệu máy cày mới toanh này nênmàu? Màu xanh dương có tốt cho máy cày không? Không, nhưng việc tạo ra một bản sắc nhãn hiệu khác biệt thì quan trọng hơnviệc sử dụng màu tượng trưng cho dúng.

  Hertz, nhãn hiệu đầu tiên trong dịch vụ cho thuê ô tô, đã chọn màu vàng. Do đó Avis, một nhãn hiệu hạng nhì trong lĩnh vực dịch vụ này, đã chọn màu đỏ. Nhãn hiệu National dùng màu xanh lá cây. (Đã nhiều năm qua, National đã đưa ra nhãn hiệu S&H Green Stamps cho các khách hàng của dịch vụ thuê ô tô, đâynước cờ marketing giúp liên kết cái tên National với màu xanh lá cây).

Người ta thường lý luận rất logic rằng cần phải chọn một màu trái ngược với màu mà các đối thủ cạnh tranh sừng sỏ của mình đã chọn. Khi phớt lờ quy luật về màu sắc, anh đãm một việc dại dột.

Nước cola màu nâu đỏ. Cho nên màu hợp lý cho một nhãn hiệu colamàu đỏ. Đómột lý do tại sao hơn 100 năm qua Coca-Cola đã chọn màu cho nhãn hiệumàu đỏ.
 
Pepsi-Cola thì chọn màu dở tệ. Họ chọn màu đỏ và xanh dươngm màu nhãn hiệu. Màu đỏ tượng trưng cho màu nước cola, còn màu xanh dương để phân biệt với màu nhãn hiệu của Coca-Cola. Bao năm qua Pepsi đã vất vả đáp trả lại chiến lược màu sắc của Coca-Cola mà vẫn không được thành công lắm.
 
Hãy trung thực với mình. Trong tâm thức của anh, không phảithế giới như ngập tràn các biểu tượng màu đỏ của Coca-Cola hay sao? Và để hình dung ra các biểu tượng của Pepsi-Cola chẳng phảikhó khăn hay sao? Pepsi có mặt ở đó, nhưng việc thiếu một màu sắc độc đáo tạo sự khác biệt đã khiến Pepsi chìm nghỉm trong đại dương màu đỏ của Coca-Cola.

  Gần đây Pepsi-Cola đã nhìn ra được chân lý, hay đúng hơnnhìn được màu hợp lý. Họ đang thực hiện cái mà lẽ ra họ đã phải thực hiện cách nay 50 năm. Đóm cho màu sắc nhãn hiệu trái với màu sắc của các đối thủ cạnh tranh sừng sỏ của mình.

  Pepsi-Cola đang “xanh hóa” mọi thứ của mình, họ thậm chí còn chơi sang, sơn màu xanh dương cho một chiếc máy bay phản lực siêu thanh Concorde để chuyển tải thông điệp màu xanh đi tới các nhà máy đóng chai nước giải khát này trên khắp thế giới.

Hãym cái gì đó đối lập. Kodak màu vàng thì Fuij màu xanh dương. Màu vàng (như trong Golden Arches) cũngmàu người ta hay coimàu đặc trưng của McDonald’s, mặc dù logo của nó hầu như toàn màu đỏ. Nhưng Burger King thì màu?

  Burger King đã sai lầm khi chọn màu của bánh hamburger thay vì chọn màu trái ngược với màu của các đối thủ cạnh tranh sừng sỏ của mình. Burger King đã kết hợp màu vàng của vỏ bánh hamburger với màu đỏ cam của thịt. Một logo gọn gnàg, nhưng với màu sắc tệ hại.

  Budweiser màu đỏ, vậy Miller nên chọn màu? Một trong các rắc rối mà Miller gặp phảihọ tung ra thị trường quá nhiều dòng sản phẩm đến nỗi chúng phá hủy bản sắc màu sắc để nhận dạng nhãn hiệu. Để phân biệt các dòng sản phẩm của mình, Miller đã dùng một dải các màu phối hợp. Do đó họ đã đánh mất cơ hội để tự phân biệt mình với Budweiser, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của họ.

  Hãy nghĩ đến thứ màu không thể nhầm lẫn trên vỏ hộp nữ trang Tiffany. Bằng cách chuẩn hóa một màu duy nhất và sử dụng đồng bộ trong nhiều năm, ta có thể tạo ra một sự hiện diện mạnh mẽ xét về phương diện thị giác trong cái thế giới rối tung này. Vào mùa giáng sinh, mỗi nhãn hiệu, mỗi cửa hàng đều dùng màu xanh lá cây và màu đỏ để trang hoàng, từ M&M’s đến Macy’s.
 
Tuy niên, Tiffany còn gây chú ý hơn khi trở thành món quà đặt dưới cây thông giáng sinh. Các bà vợ ôm hôn chồng ngay khi họ thấy cái hộp màu xanh giống vỏ trứng chim két. Chẳng cần mở ra họ cũng biết bên trong hộp có món quà tuyệt vời gì.

Có lẽ ta đã thấy nhiều lon bia Miller hơn hộp Tiffany. Nhưng ta biết rõ đóTiffany trong khi không chắc lắm có phải đóMiller không.

Trong khi một màu đơn luôn luônchiến lược màu tốt nhất cho một nhãn hiệu, đôi khi có thể sử dụng nhiều màu một lúc.

Dùng mãi một màu qua nhiều năm có thể giúp nhãn hiệu khắc sâu vào tâm thức mọi người. Hãy nhìn màu vàng của Caterpillar, màu nau của United Parcel Service, màu đỏ của Coca-Cola, và màu xanh dương của IBM mà xem.
 
Cái mà màu xanh dương vĩ đại đã mang lại cho Big Blue cũngcài mà một màu độc đáo sẽ mang lại cho nhãn hiệu của anh.

Internet.

Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

  

Potential extend in direction of established Dawgs postseason highway SoberaSobera gửi lúc 27-09-2024 16:11:06

Tyler Glasnow in the direction of resume throwing inside of Arizona SoberaSobera gửi lúc 27-09-2024 16:10:41

Basketball Preview: Clemson at Miami SoberaSobera gửi lúc 27-09-2024 16:09:49

Zebby Matthews in direction of Generate MLB Debut SoberaSobera gửi lúc 27-09-2024 16:09:16

The vibes are immaculate! The Astros trounce the Birds SoberaSobera gửi lúc 27-09-2024 16:08:43

Texas RF Max Belyeu called Substantial 12 Participant of the Yr SoberaSobera gửi lúc 27-09-2024 16:08:11

Tony V continues to be incredibly hot within just the portal SoberaSobera gửi lúc 27-09-2024 16:07:32

Mua và thuê máy photocopy giá tốt tại Suncorp thuemayphotocopysc gửi lúc 10-09-2024 13:42:51

Máy photocopy chất lượng, giá tốt tại Suncorp thuemayphotocopysc gửi lúc 30-08-2024 10:25:30

Bí quyết lựa chọn điện cực Graphite chất lượng cao, giá cả hợp lý. Nguyễn Anh gửi lúc 08-08-2024 17:59:52

Thiết kế profile chuyên nghiệp inkhainguyen gửi lúc 02-08-2024 14:02:58

File lịch âm dương 2025 Vector – File chuẩn in ấn chất lượng cao DinhMinh Design gửi lúc 01-08-2024 22:19:25

File thư mời Vu Lan Vector – Thiệp mời Vu Lan Vector DinhMinh Design gửi lúc 01-08-2024 22:17:41

Điện cực Graphite , Hồ điện cực, điện cực EDM, điện cực than chì, bột Graphite Nguyễn Anh gửi lúc 16-05-2024 11:14:22

Một số thuật ngữ cơ bản trong in ấn DinhMinh Design gửi lúc 12-12-2023 11:17:31

Cách chọn công ty in formex đáng tin cậy Công ty quảng cáo Perfect gửi lúc 18-11-2023 15:32:56

Bìa carton cứng là gì? Mua bìa cứng ở đâu tại TP HCM? Baobizador gửi lúc 24-08-2023 15:57:49

Tiện ích Thiết Kế Hộp Giấy và Thùng Carton: Từ Không Chuyên đến Chuyên Nghiệp Baobizador gửi lúc 21-08-2023 10:46:54

Các Nguyên Tắc Khi Thiết Kế Bao Bì Sản Phẩm IPAK gửi lúc 16-08-2023 13:18:48

Công nghệ in thùng carton hiện nay In Flexo In offset Baobizador gửi lúc 31-07-2023 11:40:30

dang-ky-gioi-thieu-doanh-nghiep-bao-bi
dangkydoanhnghiepbaobimienphi300x250_quangcaobaobi300x250nguoitieudungnoibaobi1
dangkydoanhnghiepbaobimienphi
300x250_quangcaobaobi300x250nguoitieudungnoibaobi1raovatbaobi
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN BAO BÌ
Họ tên
Số điện thoại
Email
Tên công ty
Ngành nghề công ty
Nhu cầu mua hàng
GHI CHÚ
 
DOANH NGHIỆP - KHÁCH HÀNG | KẾT NỐI - MUA BÁN

Đăng ký tư vấn miễn phí tìm Nhà cung cấp bao bì, nguyên liệu, máy móc, thiết bị, tư vấn thiết kế, in ấn,....Chúng tôi sẽ kết nối nhà cung ứng tối ưu nhất các vấn để Người mua thường gặp:

  • Quy cách, chủng loại, thiết kế in ấn phù hợp hàng hóa
  • Giá và Số lượng đặt hàng min-max
  • Vị trí địa lý giao hàng
  • Hợp đồng mua bán uy tín
  • ....

Nhà cung cấp

Đăng ký giới thiệu miễn phí doanh nghiệp ngành bao bì, quảng bá hình ảnh công ty, sản phẩm, thông tin liên hệ, hồ sơ năng lực,... nhằm Kết nối giao thương, chia sẽ học hỏi trao đổi kinh nghiệm:

  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng
  • Xây dựng thương hiệu
  • Tiên phong đi trước đối thủ
  • Tham gia thành viên diễn đàn
  • Tuyển dụng

Xúc tiến quảng bá hỉnh ảnh thương hiệu và tiếp cận khách hàng tốt hơn. Tặng gói THIẾT KẾ WEBSITE MIỄN PHÍ khi đăng ký quảng cáo từ 1 năm trở lên:

  • Quảng cáo hiển thị cao nhất, nổi bật trong danh mục ngành
  • Quảng cáo baner từng vị trí yêu cầu
  • Đăng ký nhận đơn hàng
  • Đăng ký nhận tuyển dụng
  • Tham gia ban thường trực diễn đàn
ĐĂNG KÝ

Giới thiệu  | Nội quy  |  Quy chế hoạt động  |  Chính sách bảo mật |  Quảng cáo  |  Thiết kế webite | Thiết kế thương hiệu  |  Liên hệ

logodiendandung300 Diễn Đàn Bao Bì Việt Nam
Địa chỉ: 55 QL1A, P. Hóa An, Biên Hòa, Đồng Nai.
Điện thoại: (02512) 600 909
Email: diendanbaobi@gmail.com
Web: www.diendanbaobi.vn

Nhận thông tin bao bì
Theo dõi diễn đàn:
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập: 154
Trong ngày: 892
Trong tuần: 5844
Lượt truy cập: 7356407
Copyright © 2014 Diễn đàn bao bì. All rights reserved.
DMCA.com Protection Status